Review 12 quán phở Đà Lạt nổi tiếng nhất, hấp dẫn không thể chối từ

Đà Lạt nổi tiếng là thành phố mộng mơ với nhiều địa điểm du lịch khiến du khách say lòng. Nhưng không dừng lại ở đó, xứ sở sương mù còn có nhiều món ngon mang đậm phong cách riêng, khiến thực khách phải trầm trồ khi có dịp thưởng thức. Trong đó có phở Đà Lạt. Phở là món ăn đã quá quen thuộc mà nơi nào trên dải đất hình chữ S cũng có. Nhưng lý do nào giúp phở của xứ sở mộng mơ lại có sức hấp dẫn đặc biệt? Sơn Trà Travel sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết này.

Phở Đà Lạt có gì ngon?

Phở là một món ăn truyền thống của Việt Nam, được đông đảo bạn bè quốc tế biết đến. Đây được xem là món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực nước ta. Thành phần chính của phở là bánh phở làm từ bột gạo. Ăm cùng với bánh phở là nước dùng với thịt bò hoặc thịt gà cắt lát mỏng. Thịt bò, thịt gà nấu phở ngon nhất chính là thịt, xương từ các giống bò ta, gà nhà.

Phở là một món ăn truyền thống, nổi tiếng khắp thế giới của Việt Nam
Phở là một món ăn truyền thống, nổi tiếng khắp thế giới của Việt Nam

Phở có nguồn gốc từ miền Bắc. Khi nhắc đến phở, người ta thường nhớ ngay đến phở Nam Định, phở Hà Nội. Thế nhưng thời gian sau này, phở ở Đà Lạt lại trở nên nổi tiếng một cách tự nhiên.

Phải chăng là bởi khách du lịch đến xứ sở sương mù ngày càng nhiều và có dịp thưởng thức món phở tại đây. Nhờ hương vị thơm ngon, nét hấp dẫn riêng có, phở ở Đà Lạt khiến thực khách trầm trồ và truyền tai nhau ngày một nhiều.

Tham khảo ngay : 37 món đặc sản Đà Nẵng nổi tiếng mua về làm quà

Nét độc đáo riêng có của phở Đà Lạt

Phở ở xứ mộng mơ cũng có những nguyên liệu chính là bánh phở, thịt gà, thịt bò. Ăn kèm với phở là các loại rau gia vị như húng quế, ngò gai, rau mùi, giá đỗ… thêm chút tương ớt, tỏi ngâm dấm, chanh…

Vậy thì, điều gì giúp phở ở đây có hương vị riêng, không thể lẫn lộn với vị phở Bắc nổi tiếng? Câu trả lời nằm ở chỗ, phở Đà Lạt được ăn kèm với nhiều loại rau sống. Rau được trồng ngay tại vùng đất cao nguyên trong lành, mát mẻ quanh năm này nên vừa sạch, vừa tươi ngon hảo hạng.

Bên cạnh đó, nước dùng phở cũng có vị ngọt hơn, thanh thanh thích hợp với khẩu vị người dân địa phương.

Phở ở Đà Lạt thường được ăn trong một chiếc bát đá
Phở ở Đà Lạt thường được ăn trong một chiếc bát đá

Và nét khác biệt lớn nhất chính là “phở bát đá”. Phở ở Đà Lạt thường được ăn trong một chiếc bát đá nằm giữ trọn hương vị thơm ngon, nóng hổi đến miếng cuối cùng của bát phở.

Đây là một loại bát đá dày, nặng. Bát sẽ được đun nóng trước khi đựng nước dùng phở. Nguyên liệu ăn phở sẽ được dọn riêng, ăn đến đâu, thực khách thả thịt, rau nhúng vào bát nước dùng đến đó. Nước sôi ùng ục sẽ từ từ làm chín thịt, rau.

Thực khách vừa ăn, vừa xuýt xoa hít hà làn khói nghi ngút từ bát phở tỏa lên. Đây là cách thưởng thức phở cực kỳ đặc biệt, chỉ riêng có tại Đà Lạt, thích hợp với tiết trời se lạnh quanh năm của xứ sở mộng mơ.

>>> Tham khảo: Top 22 địa điểm săn mây Đà Lạt đẹp ngất ngây tựa thiên đường

Review 12 quán phở Đà Lạt có sức hấp dẫn không thể chối từ

Để thu hút du khách và tạo ra đặc trưng riêng, mỗi quán phở ở thành phố mù sương đều có một công thức, bí quyết riêng. Cùng Dulichsontra.com điểm tên Top 12 quán phở ngon nổi tiếng ở Đà Lạt.

1. Phở thố đá Đà Lạt Mer

  • Địa chỉ: Số 3 đường Pasteur, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: Từ 6 giờ 00 – 22 giờ 00.

Khí hậu Đà Lạt quanh năm mát mẻ, đặc biệt vào sáng sớm và khi màn đêm buông xuống, không khí luôn mang theo hơi lạnh. Thời tiết đúng chuẩn dành để đi chơi và ăn uống. Còn gì tuyệt vời hơn là ngồi xì xụp bên bát phở thố đá còn nghi ngút khói trong không khí mát mẻ có chút tê tái của Đà Lạt.

Đến Đà Lạt, bạn sẽ được thưởng thức phở bát đá độc đáo
Đến Đà Lạt, bạn sẽ được thưởng thức phở bát đá độc đáo

Muốn thưởng thức phở thố đá ngon đúng điệu, đừng bỏ qua quán Đà Lạt Mer. Ở đây chuyên phục vụ phở bò thố đá và bún bò thố đá vào buổi sáng. Phở thố đá vốn rất quen thuộc với người dân địa phương. Nhưng với khách du lịch, đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm mới mẻ.

Phở được dọn lên bàn trong một chiếc thố đá khá to, nước dùng còn nóng sôi, tỏa hương thơm nức mũi. Đảm bảo, đây là địa chỉ ăn phở Đà Lạt không khiến bạn thất vọng. Ngoài ra, quán còn nhận đặt tiệc, buffet, cơm niêu, cơm đoàn cho khách du lịch.

2. Phở Thưng – Na

  • Địa chỉ: Cơ sở 1: Số 2 đường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Đà Lạt.
  • Cơ sở 2: Số 11/1 đường La Sơn Phu Tử, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Từ 7 giờ 00 – 22 giờ 00.

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, đây là quán phở quen thuộc, lâu năm ở Đà Lạt. Hằng ngày, quán luôn tấp nập thực khách vào ra, bao gồm cả du khách và người dân địa phương. Một tô phở ở đây luôn đầy đặn, khiến bạn no căng sau khi thưởng thức.

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, đây là quán phở lâu năm ở Đà Lạt.
Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, đây là quán phở lâu năm ở Đà Lạt.

Nước dùng có vị ngọt thanh, thơm mùi bò nhờ được hầm từ xương, thịt chứ không ngọt gắt do đường hay bột ngọt. Thịt bò vừa ngọt, vừa mềm và có độ dai vừa đủ. Quán có phở Tái – Nạm – Gầu – Gân, thoái mái cho các bạn lựa chọn, tùy theo sở thích của mỗi người.

Ăn kèm với phở còn có các loại “topping” bao ghiền như trứng chần, bánh quẩy. Giá thành khá hợp túi tiền, dao động từ 20.000 – 45.000 đồng/tô.

3. Quán Phở Vy

  • Địa chỉ: Số 1/4 đường Trần Quý Cáp, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Từ  6 giờ 00 đến 14 giờ 00.

Để có được tô phở Đà Lạt ngon đúng điệu mang lên bàn ăn cho thực khách, quán luôn tỉ mẩn từ khâu chọn nguyên liệu cho đến cách chế biến. Bánh phở được tuyển chọn từ sợi phở với bột gạo nguyên chất, thơm mùi gạo mới và có độ mềm dai vừa phải.

Nguyên liệu nấu phở ở đây được chọn lựa kỹ càng
Nguyên liệu nấu phở ở đây được chọn lựa kỹ càng

Nước dùng cũng cực đậm vị, ngọt thanh, không quá nồng mùi bò hay nồng hương hồi, quế do được ninh 100% từ xương ống và hoa hồi, quế. Tọa lạc ngay trung tâm Đà Lạt, bạn có thể dễ dàng tìm thấy quán phở Vy khi đi du lịch ở thành phố mộng mơ.

4. Quán Phở Hiếu

  • Địa chỉ: Số 23 đường Tăng Bạt Hổ, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Từ 7 giờ 00 – 21 giờ 00.

Nằm trên con đường với nhiều quán sá san sát, phở Hiếu có được vị trí đắc địa, thu hút đông thực khách mỗi ngày. Giá bán ở đây cũng khá bình dân, khoảng từ 30.000 – 40.000 đồng cho một tô phở đầy ú ụ.

Phở Hiếu có nhiều loại cho bạn chọn: Bò tái, nạm, gầu, gân hay thập cẩm
Phở Hiếu có nhiều loại cho bạn chọn: Bò tái, nạm, gầu, gân hay thập cẩm

Phở Hiếu có nhiều loại cho bạn chọn: Bò tái, nạm, gầu, gân hay thập cẩm đều ngon. Chưa hết, bạn có thể “order” bánh quẩy nóng hổi, giòn tan ăn kèm. Quán còn phục vụ sữa chua tráng miệng, tạo nên “combo” siêu hấp dẫn. Đảm bảo phở Hiếu sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không quên.

5. Quán Phở số 1 Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 71B đường Bùi Thị Xuân, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: Từ 6 giờ 00 – 22 giờ 00.

Chỉ cần nghe tên đã có thể biết được, đây là quán chuyên phục vụ món phở đậm vị Hà Nội ngay giữa lòng Đà Lạt. Bát phở ở đây vẫn giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng của phở Bắc.

Quán phục vụ phở chuẩn vị Hà Nội
Quán phục vụ phở chuẩn vị Hà Nội

Mỗi tô phở sẽ gồm có bánh phở mềm nhưng không nát, nước dùng thơm ngọt vị xương bò. “Topping” ăn kèm là thịt bò mềm, thơm, gầu bò giòn. Cùng với đó là rau húng quế, rau mùi, ngò tàu và các loại gia vị đầy đủ, đúng theo chuẩn công thức gia truyền.

6. Quán Phở Bằng

  • Địa chỉ: Số 18 đường Nguyễn Văn Trỗi, thành phố Đà Lạt
  • Giờ mở cửa: Từ 7 giờ 00 – 21 giờ 00.

Phở Bằng là quán phở Đà Lạt có tiếng, tồn tại lâu năm và rất “được lòng” người dân địa phương. Chỉ với 35.000 đồng cho một tô phở đầy đặn, bạn có thể tận hưởng hương vị đậm đà của nước dùng ngọt thơm, trong veo, không hề ngấy do dầu mỡ nhiều.

Quán Phở Bằng
Quán Phở Bằng

Để có được món phở ngon chuẩn vị, thịt bò được chủ quán chọn lựa kỹ càng từ loại thịt tươi ngon vừa ra lò. Do đó, mỗi miếng thịt trong bát phở luôn rất mềm và ngọt. Chú ý, quán phở Bằng nằm trên con đường một chiều, do đó hãy để ý kỹ địa chỉ để tránh phải đi vòng lại.

7. Quán Phở Thành

  • Địa chỉ: Lô 12, đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Từ 6 giờ 00 đến 12 giờ 00.

Đến phở Thành, bạn sẽ được thưởng thức tô phở đậm vị “Bát Đàn Hà Nội” ngay tại Đà lạt. Nơi đây lưu giữ công thức nấu phở gia truyền nên vẫn giữ trọn vẹn hương vị truyền thống. Bánh phở dẻo dai, ăn kèm thịt bò tươi ngon. Nước dùng ngọt béo đậm đà, chắc chắn sẽ khiến bạn tấm tắc, gật gù.

Phở kèm quẩy là combo "gây thương nhớ" với nhiều thực khách
Phở kèm quẩy là combo “gây thương nhớ” với nhiều thực khách

Phở sẽ càng dậy hương vị thơm ngon khi ăn kèm quẩy nóng giòn. Giá một tô phở bình thường là 35.000 đồng. Nếu muốn ăn cho “đã cái nư”, bạn có thể gọi tô “full topping” có giá 45.000 đồng/tô.

8. Quán Phở Tiến

  • Địa chỉ: Số 54 đường Trần Phú, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Từ 6 giờ 00 – 13 giờ 00.

Điểm nổi bật khiến phở Tiến ghi dấu ấn trong lòng thực khách chính là nước phở luôn trong veo, được ninh từ xương ống nguyên chất. Đặc biệt, bánh phở ở đây có độ dai hơn các quán khác, rất lạ miệng và thơm ngon.

Phở sẽ ngon hơn khi ăn kèm các loại rau gia vị thơm nức mũi
Phở sẽ ngon hơn khi ăn kèm các loại rau gia vị thơm nức mũi

Quán tọa lạc ngay bên mặt đường, có vị trí dễ tìm và không gian rộng rãi, chỗ để xe thoải mái. Yếu tố này cũng góp phần giúp phở Tiến trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân mỗi khi thấy nhớ vị phở Đà Lạt. Giá bán ở đây “nhỉnh” hơn một chút, dao động từ 40.000 – 50.000 đồng/tô.

9. Quán Phở Thi

  • Địa chỉ: Số 10 đường Trần Nhật Duật, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Từ 6 giờ 00 – 21 giờ 00

Nằm trên con phố ẩm thực của Đà Lạt, phở Thi có vị trí lợi thế nên thu hút rất đông thực khách. Bạn có thể thực hiện chuyến “foodtour”, vừa ăn phở, vừa được thưởng thức thêm các món ăn “huyền thoại” của Đà Lạt khi đến đây. Có thể kể đến các món như bánh tráng nướng, bánh mì xíu mại, bánh ướt lòng gà… Bởi lẽ, con đường này tập trung nhiều quán ăn san sát nhau.

Với một tô phở có gia bình dân, bạn sẽ được ăn phở cùng thịt bò tái, nạm, bò gân, gầu, bò viên… Hương vị món phở tại đây đảm bảo sẽ khiến bạn nhớ mãi.

10. Quán Phở Uyên

  • Địa chỉ: Số 10 đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Từ 6 giờ 00 – 19 giờ 00

Khác với các địa chỉ phở Đà Lạt kể trên, quán phở Uyên nằm khá xa trung tâm thành phố. Quán tọa lạc trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, trên đường đi đến Langbiang.

Hương vị phở mộc mạc nhưng đủ sức "đốn tim" nhiều người
Hương vị phở mộc mạc nhưng đủ sức “đốn tim” nhiều người

Cách xa thành phố xô bồ, phở Uyên cũng khoác lên mình vẻ yên bình, mộc mạc với không gian ngập tràn sắc xanh dịu nhẹ. Đây là một địa chỉ thưởng thức phở chất lượng mà Sơn Trà Travel gợi ý đến bạn.

11. Quán Phở King

  • Địa chỉ: Số 22 đường Trần Bình Trọng, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Từ 6 giờ 30 – 21 giờ 00.

Phở King khiến du khách ấn tượng bởi vị trí tọa lạc “độc nhất vô nhị”. Quán nằm bên trong một căn biệt thự sang trọng, với “chiếc view” đỉnh cao hướng ra thung lũng Đà Lạt thơ mộng.

Không gian rất "thơ" của quán phở King
Không gian rất “thơ” của quán phở King

Thông thường, du khách sẽ chỉ được “chill chill” ngắm view xịn khi đi uống cà phê, trà chiều hay check-in ở resort sang chảnh. Ấy vậy mà giờ đây, khi đi ăn phở Đà Lạt ở phở King, bạn vẫn được tận hưởng khung cảnh nên thơ không kém.

Không gian xung quanh quán rợp màu xanh mướt mắt, tạo cảm giác thư thái, mát mẻ. Giá phở có “nhỉnh” hơn các quán khác một chút. Nhưng đi kèm với đó là chất lượng tuyệt hảo, rất “đáng đồng tiền bát gạo”.

12. Phở tô đá Đà Lạt

  • Địa chỉ: Số 21 đường Lý Tự Trọng, thành phố Đà Lạt.
  • Giờ mở cửa: Từ 6 giờ 00 – Cuối ngày.

Quán phở cuối cùng mà Sơn Trà Travel bật mí đến bạn là Phở tô đá. Đây là địa chỉ thưởng thức phở mới nổi lên gần đây tại thành phố.

Phở tô đá luôn nóng hổi, nghi ngút khói
Phở tô đá luôn nóng hổi, nghi ngút khói

Phở ở đây được đựng trong thố đá. Điều này khiến bát phở luôn nóng hổi, giữ trọn vị ngon “đến giọt cuối cùng” khi mang lên bàn ăn cho thực khách.

>>> Tham khảo: Top 45+ điểm tham quan Đà Lạt đẹp siêu lòng nhất định phải ghé thăm

Hướng dẫn nấu phở Đà Lạt ngay tại nhà

Người Đà Lạt thường rất tỉ mẩn trong việc lựa chọn xương để ninh nước phở. Đó phải là xương ống của bò, loại tươi, ngon, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao. Thịt ăn kèm cũng phải vừa ra lò để giữ trọn hương vị tươi ngon. Còn những “bí kíp” nào để có được tô phở bát đá Đà Lạt ngon đúng điệu, cùng Sơn Trà Travel tìm hiểu nhé!

+ Nguyên liệu nấu phở bát đá

  • Xương ống bò, xương đuôi bò, thịt bò
  • Bánh phở tươi
  • Hành tây, hành tím, ngò gai, húng quế, rau thơm, rau mùi, hành lá, rau ngổ, hoa hồi, quế thanh, hạt mùi, giá đỗ.
  • Gừng, tỏi, chanh, ớt.
  • Các loại gia vị như: Tiêu, nước mắm, muối, đường.

+ Cách nấu phở bát đá Đà Lạt chuẩn vị ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

  • Đầu tiên, đem rửa sạch xương ống bò. Sau đó chần qua nước sôi để rửa sạch chất bẩn. Vớt xương ra, rửa lại một lần nữa. Sau đó chặt thành từng khúc khoảng 10cm.
  • Với phần đuôi bò, cũng rửa sạch bằng nước. Pha hỗn hợp nước muối loãng để ngâm xương khoảng 1 giờ đồng hồ cho sạch. Cuối cùng cũng rửa sạch lại rồi chặt miếng vừa ăn.
Khâu sơ chế nguyên liệu đòi hòi nhiều thời gian
Khâu sơ chế nguyên liệu đòi hòi nhiều thời gian
  • Các loại thịt bò, mang rửa sạch, vứt bỏ phần rẻo, bám bẩn. Ngâm trong nước gừng khoảng 15 phút rời vớt ra để ráo, thái mỏng thành miếng vừa ăn.
  • Hoa hồi, hạt mùi, quế thanh: Rang trên chảo nóng cho đến khi dậy mùi thơm. Sau đó cho vào túi vải, buộc kín.
  • Với củ gừng, hành tím, hành tây: Nướng cho đến khi chín vàng thơm. Tiếp đó, đem đập dập hoặc thái thành miếng to.
  • Với các loại rau gia vị, giá đỗ: Nhặt sạch, rửa nhiều lần bằng nước và ngâm với nước muối loãng để loại bỏ chất bẩn.
  • Bước 2: Nấu nước dùng phở
  • Sau khi sơ chế xong tất cả các nguyên liệu, bạn hãy rửa sạch nồi nấu phở, đổ nước lọc vào. Sau đó đặt tấm chắn đáy lên trên.
  • Cho xương bò vào giỏ đựng xương rồi đặt giỏ vào lòng nồi nấu phở. Cho nước với xương theo tỷ lệ 3 xương : 7 nước, sao cho nước trong nồi lấp đầy phần xương là được.
Để có nồi nước dùng trong, thơm ngọt, phải ninh xương trong nhiều giờ
Để có nồi nước dùng trong, thơm ngọt, phải ninh xương trong nhiều giờ
  • Đun sồi nồi nước hầm xương. Khi thấy nồi nước bắt đầu sôi, hạ lửa liu riu, dùng vá múc bỏ đi toàn bộ lớp bọt bẩn nổi lên. Tiếp tục ninh xương trong 3 – 4 tiếng. Sau đó cho đuôi bò, túi hoa hồi, quế, hạt mùi vào ninh cùng.
  • Đợi thêm khoảng 1 giờ đồng hồ nữa, sau đó nêm nếm gia vị sao cho vừa ăn, hợp khẩu vị các thành viên trong gia đình.

+ Thành phẩm và cách thưởng thức

Phở Đà Lạt có một nét đặc trưng riêng biệt là khi ăn, phở sẽ được đựng trong bát đá/thố đá. Bát đá phải được làm nóng từ trước. Sau đó mới cho nước dùng phở vào. Tiếp tục đặt bát đá có đựng nước dùng lên bếp, đun cho tới khi nước dùng sôi thì bắc xuống.

Nước phở đựng trong bát đá, bánh phở, thịt, rau sẽ được dọn riêng trên đĩa
Nước phở đựng trong bát đá, bánh phở, thịt, rau sẽ được dọn riêng trên đĩa

Bánh phở, các loại rau sống, giá đỗ, thịt bò, đuôi bò, chanh, ớt… được dọn riêng trên một chiếc đĩa lớn. Ăn đến đâu, nhung thịt, rau vào trong bát nước dùng đến đó. Nước dùng phở đang sôi sùng sục sẽ làm chín các loại rau. Thịt bò cũng chín tái, giữ được độ tươi ngon, mềm tan trong miệng.

Phở cực thích hợp để thưởng thức trong tiết trời se lạnh của thành phố ngàn hoa
Phở cực thích hợp để thưởng thức trong tiết trời se lạnh của thành phố ngàn hoa

Phở Đà Lạt thường được ăn trong bát đá, luôn nóng hổi, nghi ngút khói và giữa trọn hương vị thơm ngon. Do đó, sẽ không hề quá khi khẳng định rằng, đây mà món ăn sinh ra để dành cho tiết trời se lạnh của thành phố mộng mơ. Đi du lịch Đà Lạt mà chưa thưởng thức món phở nức tiếng này là bạn đang có lỗi với bản thân đấy! Lưu ngay những địa chỉ ăn phở ngon, chất lượng, uy tín tại Đà Lạt mà Sơn Trà Travel đã chia sẻ nhé.

Theo Ngân Hà – Dulichsontra.com

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *